Chat Zalo Những Món Đặc Sản Làm Quà Biếu Tết 2020
1
Bạn cần Chợ Sạch tư vấn gì không ạ?

Những Món Đặc Sản Làm Quà Biếu Tết 2020

Những Món Đặc Sản Làm Quà Biếu Tết 2020 - 5.0 out of 5 based on 1 vote

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Tổng Hợp Những Món Đặc Sản Làm Quà Biếu Tết 2020 Chọn quà Tết như thế nào mà vừa thể hiện được lòng thành của người biếu, vừa làm hài lòng người nhận và đặc biệt phải đảm bảo về chết lượng. 

Quà biếu Tết thể hiện sự tôn trọng biết ơn đối với những người bề trên cao tuổi. Đây không chỉ  là một phong tục cổ truyền mà còn là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên trong cuộc sống bộn bề ngày này để chọn được một món quà biếu Tết là không hề đơn giảnDưới đây là một số Món Đặc Sản Làm Quà Biếu Tết 2020 mà Chợ Sạch gợi ý đến bạn 

Cá trắm đen kho làng Vũ Đại
Cá trắm đen kho làng Vũ Đại

Với nguyên liệu chính là cá trắm đen, người dân làng Vũ Đại kết hợp với những gia vị sẵn có của đồng quê như gừng, chanh, khế chua, kẹo đắng,... kho liên tục trong niêu đất khoảng 12 tiếng. Chỉ cần thiếu 1 nguyên liệu, niêu cá kho đã cho mùi vị khác hẳn. Cá sau khi kho không khô hoặc không ướt quá, có vị thơm ngậy, thịt chắc, xương mềm, không phải bỏ đi bất cứ thứ gì. Nếm thử một miếng cá, thực khách như cảm thấy đủ cả vị thơm của cá, ngậy của thịt mỡ, vị cay cay của giềng, vị chua của chanh, khế. Nhất là ngày Tết, ăn cá kho với bánh chưng thì quả là “hết ý”

Bánh đa nem làng ChềuBánh đa nem làng Chều

Bánh đa nem làng Chều mềm và có độ dẻo cao, thơm của nắng, có vị ngọt của gạo pha lẫn chút mặn nhẹ của muối là một món đặc sản nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam, có xuất xứ từ làng Chều thuộc  xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà NamBánh đa nem Làng Chều không những nổi tiếng về chất lượng thơm ngon, mà còn nổi tiếng vì lịch sử hình thành lâu đời với hơn 700 năm tuổi của làng nghề truyền thống

Chuối Ngự Tiến VuaChuối Ngự Tiến Vua

Chuối Ngự “chuẩn” có nguồn gốc từ Làng Đại Hoàng, phủ Lý Nhân xưa, nay là xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam được nhiều người biết đến bởi đây là quê hương của sông Châu. Đây là giống chuối ngon xếp đầu bảng trong hơn 30 giống chuối ở Việt Nam.  Gọi là chuối Ngự vì xưa kia là chuối  tiến vua, món ăn tráng miệng sau khi ngự thiện (Vua dùng bữa). Chuối Ngự quả chỉ bằng ngón tay cái, vỏ mỏng tang, nuột nà, ruột vàng ươm, ăn vào ngọt dịu, thơm nức mũi. Dùng làm quà biếu Tết rất ý nghĩa.

Gà ri thả đồiGà ri thả đồi

Gà ri Chợ Sạch được nuôi thả theo chế độ đặc biệt, được cho ăn những thức ăn tự nhiên như thóc, ngô trộn, không dùng chất kích thích tăng trưởng nên một con thường chỉ tầm trên 1kg đến 2kg, thịt rất chắc và ngọt. Đặc biệt, vị thơm của gà ri thì không lẫn vào đâu được. Đảm bảo các mẹ ăn một lần thì lần sau chẳng muốn ăn gà khác nữa luôn

Gà Đông Tảo 
Gà Đông tảo xịn 100%

Gà Đông Tảo  là giống gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam mà   trên thế giới không nơi nào có. Gà chợ sạch cung cấp cho các mẹ là gà được lấy giống từ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu , tỉnh Hưng Yên và được nuôi tại trang trại ở Hoài Đức theo quy trình chăm sóc chuẩn, sạch 100%.

Gà Đông Tảo trước đây thường để dùng để cúng tế hội hè và tiến Vua. Đây là loại gà nằm trong danh sách các giống gia cầm quý hiếm của Việt Nam và thế giới hiện đang được bảo tồn nguồn Gen. Ngày nay do điều kiện chăm sóc, nhân giống tốt nên không đến mức "hiếm" quá, nhưng những con gà Đông Tảo chuẩn vẫn là một "thượng phẩm" đối với thực khách.

Bong bóng cá trắm đenBong bóng cá trắm đen

Mỗi con cá chỉ có một chiếc bong bóng nên có thể nói là mặt hàng này siêu hiếm. Nếu các mẹ muốn mua thường phải đặt trước vài ngày mới có. Bong bóng cá có thành phần chủ yếu là chất protein dính, nhiều đường, các nguyên tố vi lượng, các loại vitamin, kẽm, sắt… và chứa chất bổ được người ta gọi là “nhân sâm biển”, không những dùng để chữa bệnh mà còn dùng để chế biến thành các món ăn từ bong bóng cá: bong bóng cá xào xoài non, xúp lơ, bong bóng cá xào ớt…ăn rất ngon.

Lườn ngỗng xông khóiLườn ngỗng xông khói

Lườn ngỗng hun khói do Chợ Sạch phân phối được nhập khẩu từ Nga, Vài năm gần đây, khi các món ăn ngày càng  phong phú hơn, sự xuất hiện của thịt hun khói, chân giò hun khói cũng bắt đầu được ưa chuộng. Và đặc biệt, trong thời gian gần đây  có một món hun khói đang rất được ưa chuộng, thích hợp để đổi món trong những bữa cơm gia đình

Gà hun khói
Gà hun khói
Gà Hun Khói là món ăn không quá cầu kỳ về mặt hình thức lẫn cách chế biến nhưng nó luôn hội tụ đủ mùi và vị đặc trưng của món thịt gà. Sau khi công đoạn chọn lựa những con gà tươi ngon hoàn tất thì các đầu bếp tiến hành khò, tẩm ướp gia vị và đem đi hấp cách thủy chín sau khoản thời gian nhất định thì đã cho ra món gà hun khói thơm ngon chỉ cần để nguội là có thể dùng ngay được kèm theo chén muối tiêu chanh nữa là quá tuyệt vời luôn.Và cái đặc biệt hơn nữa trong món gà xông khói mà không phải món nào cũng có đó là độ kết dính giữa lớp da bên ngoài qua giai đoạn khò nhiệt và phần thịt bên trong khi chặt miếng thì phần da và thịt không bị bỡ,nát như những món gà khác. Chính những tiện ích không quá cầu kì trong cách chế biến và mùi vị đặc trưng của món gà xông khói đã làm cho biết bao trái tim khó tính của thực khách cũng phải yếu mình khi thưởng thức món gà xông khói này.

Chân giò hun khóiChân giò hun khóiChân giò thịt lợn đen vùng cao Hà Giang hun khói là một loại thịt hun khói được chế biến theo phương pháp đặc trưng trên. Món ăn được làm từ chân giò thịt lợn đen vùng cao Hà Giang với những gia vị tẩm ướp đặc trưng của các vùng và được xông khói theo phương pháp riêng khiến món ăn nên vẫn lưu giữ được hương vị và màu sắc nguyên bản của thịt. Thịt chân giò hun khói là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với hàm lượng vitamin, khoáng chất bao gồm: B6, B12, niacin, thiamine, riboflavin, sắt, magie, kali và kẽm cao. Món ngon này rất có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người không ăn được cá vì chúng là nguồn cung cấp các axit béo omega 3 rất dồi dào

Khâu nhục Tây BắcKhâu nhục Tây Bắc

Nguyên liệu chính là thịt ba chỉ có ba tầng nạc, một tầng mỡ, không quá gầy hay quá béo. Thịt phải được luộc chín, sau đó châm kim lên lớp mỡ, quết một lớp mật ong lên bề mặt để khi thả vào chảo ngập dầu chiên miếng thịt không bị nổ, lớp bì lợn được vàng ròn.

Gia vị của món ăn được chuẩn bị cầu kì và khá đặc biệt, tạo nên hương vị khác biệt so với các món thịt kho nhừ thông thường. Người ta băm nhuyễn củ cải khô, đường đen, chanh muối, ngũ vị hương, thảo quả , trộn đều với nhau rồi ướp vào miếng thịt. Đây là những gia vị có tác dụng làm dậy mùi và rất tốt cho sức khỏe. Sau khi ướp gia vị và gia giảm, thịt sẽ được cho vào nồi hấp cách thủy nhiều tiếng cho đến khi nhừ.

Mắm tép Hà Trung Mắm tép hà trung

Mắm tép ngon nhất là ở Làng Đình Trung là một ngôi làng Việt cổ nằm ven sông Hoạt, người dân sống chủ yếu bằng nghềlàm mắm tép. Tép thu hoạch đúng mùa thì mới ngon, béo, do vậy công việc này phải làm theo mùa. Vụ cày bừa đông rơi vào tháng 11 và 12 âm lịch là dịp cả làng kéo nhau ra đồng đánh tép. Dân Thanh Hóa chủ yếu dùng riu (dụng cụ đan bằng tre, nứa, có hình con tôm cong ngược) để đánh bắt tép. Khoanh vùng có tép ngon rất dễ: đó là những nơi có nhiều rong rẻ và rong trơn. Nhiều vùng khác có thể dùng tép gạo, to và nạc hơn để làm mắm tép nhưng dân làng Đình Trung nhất quyết chỉ chọn loại tép riu từ bao đời nay để chế biến nước mắm, sẽ thơm và ngọt hơn

Bia lào chính hãngBia lào chính hãng

Đối với những người lần đầu tiên được uống bia Lào thì câu nhận xét đầu tiên về Bia Lào là “Lạ miệng”. Cũng dễ hiểu bởi nguyên liệu làm nên bia lào rất khác biệt so với các loại bia khác mà chúng ta hay uống.    

Bia Lào không được ủ từ lúa mạch mà từ gạo Lài (Jasmine Rice) hạt dài, dẻo, thơm nức mũi thượng hạng cùng hoa bia, men bia, mạch nha nhập khẩu từ Đức mang đến hương vị độc đáo cho Beerlao. Nếu so với các loại bia ở Việt Nam thì Bia Lào êm hơn, đậm đà giống kiểu bia Đức, bia Bỉ... uống đến đâu biết đến đó

Rượu làng Vọc Rượu trắng làng Vọc

Được sản xuất theo công thức gia truyền của làng Vọc, cũng giống như rượu Vọc trắng đều được làm ra từ nguyên liệu là Nếp Cái Hoa Vàng và men làng Vọc. Vọc Long Tửu ngâm thuốc bắc theo bài thuốc Minh Mạng với 36 vị thuốc bắc và được hạ thổ 3 năm.

Chả của Huế

Cá thác lác

Bánh canh Huế

Mỳ Gạo Chũ Bắc Giang - 15k/túi 350gr

Hạt điều sấy

Bột Cacao nguyên chất

Quý khách hàng có nhu cầu mua Đặc Sản Biếu Tết 2020, vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964 346 255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội

Cửa hàng :323 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội (Mở cửa từ 8h00 - 17h30 tất cả các ngày trong tuần)

Kho hàng : Phòng 2817 Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến)

Tại Sài Gòn
Kho hàng số: 638 Phạm Văn Bạch , P12 , Q. Gò Vấp , TP HCM (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến)

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

Fanpage Chợ Sạch: https://www.facebook.com/chodacsanvungmienvietnam